Chia sẻ kinh nghiệm

Nghệ thuật bài trí phòng khách theo phong cách:

Thiết kế phòng khách hiện đại đặc biệt được ưa chuộng trong giới trẻ bởi sự hài hòa, hợp lý giữa công năng và thẩm mỹ của những vật dụng trang trí nội thất. Để phong cách hiện đại của phòng khách mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, phóng khoáng đồng thời toát lên sự sang trọng, các gia đình cần lưu ý những điểm sau

Màu sắc : Tông màu chủ đạo của phong cách này là tông màu tự nhiên với màu trắng, màu xám, màu hoa oải hương, màu vàng chanh, màu nâu. Màu đen thường được sử dụng ở nền.

Nghệ thuật bài trí phòng khách theo phong cách - Archi

Cách bố trí đồ nội thất:

- Cần bố trí ít đồ nội thất, đồng thời tạo không gian xung quanh cho chúng. Đặc biệt, hãy xem mỗi đồ vật là một tác phẩm nghệ thuật và đừng bố trí theo kiểu chồng chất.

- Kính, kim loại, đá và gỗ sẽ kết hợp tốt với nhau trong nội thất hiện đại. Tuy nhiên cần tránh cảm giác lạnh lẽo bằng cách thêm một vài chỗ có màu ấm, hoặc sử dụng thêm chất liệu vải, thảm dày.

Ánh sáng: Ánh sáng đặc biệt quan trọng với phong cách hiện đại, nên tạo ánh sáng từ hốc tường hoặc khe của các vật cố định để chiếu sáng tường.

Chọn nội thất và đồ trang trí:

- Sưu tầm vật trang trí lạ mắt với hình khối đẹp, đường nét cân đối, và có thể nhấn mạnh bằng màu đậm hay bằng kim loại.

-Không nên chọn những đồ đạc có sự rườm rà, hoa văn, chi tiết chạm trổ, hình dáng truyền thống.

Những bài viết liên quan